ต่อจากครั้งที่แล้ว
แก้ไฟล์ PlayScreen.java
package com.mygdx.game;
import com.badlogic.gdx.Game;
import com.badlogic.gdx.Gdx;
import com.badlogic.gdx.Screen;
import com.badlogic.gdx.graphics.GL20;
import com.badlogic.gdx.graphics.OrthographicCamera;
import com.badlogic.gdx.graphics.Texture;
import com.badlogic.gdx.utils.viewport.StretchViewport;
import com.badlogic.gdx.utils.viewport.Viewport;
/**
*
* @author kitty
*/
public class PlayScreen implements Screen {
c_Super_Mario game;
Texture texture;
OrthographicCamera gamecam; //ใช้ class OrthographicCamera(มุมกล้อง)
Viewport gameport;//ใช้ class Viewport (การแสดงผล)
public PlayScreen(Game game) {
this.game = (c_Super_Mario) game;
texture = new Texture("badlogic.jpg");
gamecam = new OrthographicCamera();
gameport = new StretchViewport(800,400,gamecam);//กำหนดขนาดจอ 800*400 ได้ผลภาพอัตราส่วน(ภาพผอม,อ้วน)
gameport = new ScreenViewport(gamecam);//ล็อกขนาดจอไม่เปลี่ยนตามขนาดที่เปลี่ยนไป
gameport = new FitViewport(800,480,gamecam);//กำหนดขนาดจอ 800*400 ได้ผลภาพอัตราส่วน(จริง)
}
@Override
public void show() {
}
@Override
public void render(float f) {
Gdx.gl.glClearColor(1, 0, 0, 1);
Gdx.gl.glClear(GL20.GL_COLOR_BUFFER_BIT);
game.batch.setProjectionMatrix(gamecam.combined);
game.batch.begin();
game.batch.draw(texture, 0, 0);
game.batch.end();
}
@Override
public void resize(int w, int h) {
gameport.update(w, h);//เมื่อเปลี่ยนขนาดคำนวณใหม่
}
@Override
public void pause() {
}
@Override
public void resume() {
}
@Override
public void hide() {
}
@Override
public void dispose() {
}
}
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น