ตอนที่ 1 เป็นวิธี setup ไม่ขอพูดถึงไปหารลองกันเองได้นะครับ
ขื่อ project คือ c_Super_Mario
code ที่ใช้ c_Super_Mario.java
package com.mygdx.game;
import com.badlogic.gdx.ApplicationAdapter;
import com.badlogic.gdx.Gdx;
import com.badlogic.gdx.graphics.GL20;
import com.badlogic.gdx.graphics.Texture;
import com.badlogic.gdx.graphics.g2d.SpriteBatch;
public class c_Super_Mario extends ApplicationAdapter {
SpriteBatch batch;
Texture img;
@Override
public void create () {
batch = new SpriteBatch();
img = new Texture("badlogic.jpg");
}
@Override
public void render () {
Gdx.gl.glClearColor(1, 0, 0, 1);
Gdx.gl.glClear(GL20.GL_COLOR_BUFFER_BIT);
batch.begin();
batch.draw(img, 0, 0);
batch.end();
}
@Override
public void dispose () {
batch.dispose();
img.dispose();
}
}
c_Super_Mario.java เปลี่ยน code เป็น
package com.mygdx.game;
import com.badlogic.gdx.ApplicationAdapter;
import com.badlogic.gdx.Game;
import com.badlogic.gdx.Gdx;
import com.badlogic.gdx.graphics.GL20;
import com.badlogic.gdx.graphics.Texture;
import com.badlogic.gdx.graphics.g2d.SpriteBatch;
public class c_Super_Mario extends Game {
SpriteBatch batch;
Texture img;
@Override
public void create () {
batch = new SpriteBatch();
setScreen(new PlayScreen(this)); //เพื่อเรียก ฉากที่สร้างขึ้น PlayScreen
}
@Override
public void render () {
super.render();
}
@Override
public void dispose () {
batch.dispose();
}
}
สร้างไฟล์ 1 ไฟล์ PlayScreen.java เพื่อไว้ทำฉากในเกม
package com.mygdx.game;
import com.badlogic.gdx.Game;
import com.badlogic.gdx.Gdx;
import com.badlogic.gdx.Screen;
import com.badlogic.gdx.graphics.GL20;
import com.badlogic.gdx.graphics.Texture;
/**
*
* @author kitty
*/
public class PlayScreen implements Screen {
c_Super_Mario game;
Texture texture;
public PlayScreen(Game game) {
this.game = (c_Super_Mario) game; //ถ่ายทอดค่าต่างๆของ class c_Super_Mario ในตัวแปร เฟทำ
texture = new Texture("badlogic.jpg"); //โหลดไฟล์ รูป
}
@Override
public void show() {
}
@Override
public void render(float f) {
Gdx.gl.glClearColor(1, 0, 0, 1);
Gdx.gl.glClear(GL20.GL_COLOR_BUFFER_BIT);
game.batch.begin();
game.batch.draw(texture, 0, 0); //วาดรูป
game.batch.end();
}
@Override
public void resize(int i, int i1) {
}
@Override
public void pause() {
}
@Override
public void resume() {
}
@Override
public void hide() {
}
@Override
public void dispose() {
}
}
เมื่อลองรันดูแล้วจะพบว่าสามารถแสดงได้เหมือนตัวอย่าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น